วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

6 การเตรียมตัวสำหรับเปิดภาคเรียน

เมื่อครั้งสมัยที่ครูกล้วยยังเป็นนักเรียน ทุกครั้งที่พรุ่งนี้จะเปิดเทอม ครูกล้วยก็มักจะมีการเตรียมตัวแบบนี้เสมอ ถ้าอยากรู้ว่าเตรียมตัวอย่างไรนั้น ก็ก้มลงอ่านบรรทัดต่อไปได้เลย
v
v
v
1. ตรวจความพร้อมของสภาพร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า
ลองดูว่าทรงผมเรียบร้อยหรือยัง เล็บมือเล็บเท้าตัดหรือยัง เพราะหากเราดูแลตนเองได้ดีแล้ว นอกจากจะปลอดภัยจากการถูกครูจับแล้ว ยังดูสุขภาพดีอีกด้วย

2. ทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ
ปิดเทอมไปนาน กระเป๋านักเรียนเอย รองเท้าเอย เข็มขัดนักเรียนเอย อาจจะวางเพล่นพล่านจากการถอดโยนไว้ตั้งแต่เทอมที่แล้วก็เป็นได้ ลองหยิบมารวมกันเพื่อสะดวกต่อการหาดูสิครับ นอกจากนั้นแล้ว ลองหาผ้าชุบน้ำ บิดให้หมาดมาเช็ดทำความสะอาดหน่อยก็ดีนะครับ เพราะปิดเทอมไปนาน สิ่งของเหล่านั้นอาจขึ้นราแล้วก็ได้ หรือลองเปิดกระเป๋านักเรียนแล้วเอาขยะจากเทอมก่อนทิ้งดูบ้าง หรือรวมไปถึงเคลียร์แฟ้มใส่ใบงานและงานในแฮนดี้ไดร์ฟด้วยก็ได้ (การแต่งตัวสะอาดสะอ้านก็เป็นมงคลแก่ชีวิตนะครับ)

3. เครื่องแบบนักเรียนและชุดพละ
ปิดเทอมได้แต่นั่ง นอน กิน เชื่อว่าคงมีหลายคนที่อ้วนขึ้น เพราะฉะนั้นลองหยิบเอาชุดเหล่านั้นมาลองใส่ก็ดีนะ เผื่อใส่ไม่ได้ จะได้แก้หรือซื้อใหม่ทัน

4. จัดกระเป๋านักเรียน
เปิดเทอมวันแรก ครูกล้วยคิดว่าน่าจะไปโรงเรียนกันเร็วๆนะครับ เพราะจะได้ไปเม้าท์มอยกับเพื่อน และถือว่าเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในวันเปิดเทอมที่สดใสวันแรก ดีกว่าต้องวิ่งเข้าโรงเรียนเพราะไปสายนะครูว่า เพราะฉะนั้นเราควรจัดตารางเรียนเอาไว้ตั้งแต่วันนี้เลย ที่สำคัญอย่าลืมตรวจความพร้อมของปากกา ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัดด้วยนะครับ

5. นอนตั้งแต่หัวค่ำ
ปิดเทอมหลายคนคงติดกับการนอนดึกตื่นสาย แต่ไม่เป็นไรครับ คืนนี้นอนให้เร็วหน่อย จะได้ตื่นเช้าๆ แนะนำว่าให้นอน 22.00 - 06.00 น. เพราะเป็นช่วงเวลานอนที่ได้ 8 ชั่วโมงพอดี แถมนอนเวลานี้ไม่อ้วนด้วยนะครับ เพราะตามหลักวิทยาศาสตร์ ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เมตาบอลิซึมหรือระบบเผาผลาญไขมันส่วนเกินทำงานครับ

6. งดออกจากบ้าน ถ้าไม่จำเป็น
อ่านหัวข้อนี้ หลายคนอาจสงสัยว่า "ทำไม?" บอกเลยว่าข้อนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวของครูกล้วยครับ เพราะว่าตอนเด็กๆ ครูกล้วยออกไปเล่นนอกบ้านก่อนวันเปิดเทอมทีไร มักได้แผลจากการหกล้มกลับมาทุกที ช่วงหลังๆก็เลยไม่ออกไปเล่นมันซะเลย เพราะไม่อยากติดพลาสเตอร์ยาและเดินกระเผลกไปโรงเรียนตั้งแต่วันแรก พอโตมา มันก็เลยติดเป็นนิสัย เพราะฉะนั้นวันนี้ถึงแม้จะโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ก็ขอนอนเล่นเฟซบุ๊กอยู่กลับบ้านแล้วกัน

แล้วพรุ่งนี้ค่อยเจอกันที่โรงเรียนนะครับ บ้ายบาย

1 ความคิดเห็น: